finance-4_-_Copy.jpg

Áp dụng IFRS: Thử thách cho một số doanh nghiệp.

Trong bất kỳ giai đoạn nào của quá trình áp dụng IFRS, có một điều rõ ràng rằng: IFRS yêu cầu sự thay đổi lớn trong cách các doanh nghiệp đánh giá và lập báo cáo hiệu suất hoạt động.

Chuẩn mực báo cáo tài chính theo tiêu chuẩn quốc tế (IFRS) – chuẩn mực kế toán đã được thông qua tại khối Liên minh Châu Âu vào năm 2005 và đã được chấp nhận trên toàn thế giới – áp đặt những thay đổi lớn trong các doanh nghiệp tuân thủ.

Nếu doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp cổ phần hữu hạn và hoạt động tại một trong hơn 100 quốc gia áp dụng hoặc đang áp dụng IFRS, bạn sẽ đang ở một trong ba giai đoạn. Doanh nghiệp bạn đã hoàn tất sự chuyển đổi chính trong các hoạt động kế toán, doanh nghiệp bạn đang hoặc sẽ sớm thực hiện vấn đề này. Nếu doanh nghiệp bạn có trụ sở ở một số quốc gia phát triển khác, việc tuân thủ IFRS chỉ là vấn đề thời gian.

Trong bất kỳ giai đoạn nào của quá trình áp dụng IFRS, có một điều rõ ràng rằng: IFRS yêu cầu sự thay đổi lớn trong cách các doanh nghiệp đánh giá và lập báo cáo hiệu suất hoạt động. Nếu doanh nghiệp bạn chỉ đang bắt đầu quá trình chuyển đổi, có thể bạn sẽ tự đặt ra câu hỏi, “Liệu quá trình chuyển đổi sang IFRS có mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích ngoài việc đáp ứng các yêu cầu theo quy định?”

Đọc tài liệu "Áp dụng IFRS: Thử thách cho một số doanh nghiệp" để biết được:

  • Những lợi ích của IFRS
  • Những tác động lên báo cáo tài chính
  • Làm thế nào tiếp cận quá trình chuyển đổi

*Lưu ý: Tài liệu được trình bày bằng tiếng Anh

Tải tài liệu:

Áp dụng IFRS: Thử thách cho một số doanh nghiệp.